VIETA
0948 229 955
0948 129 955
Nắp hố ga Việt Á
Tư vấn bán hàng
0948 229 955 - 0948 129 955
Nắp

Nắp hố ga Việt Á

  • Mã SP: NHG-VA0
  • Bảo hành: dài hạn
  • Kích thước: 850x850; D650
  • Tình trạng: mới
Giảm giá 0%
  • 2.250.000 đ
  • Giá gốc : 2.600.000 đ
    Tiết kiệm:
Mua ngayLắp đặt toàn quốc Hướng dẫn mua hàng
  • VP Hà Nội: Số 1182, Tổ 1, phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
  • Xưởng SX: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc

I. Hố ga & nắp hố ga Việt Á

 

1. Khái niệm hố ga

Hố ga là hố được đào xuống lòng đường, lòng đất, nền đất. Chúng được thiết kế xây dựng với mục đích kết nối các đoạn đường ống cống với nhau tại điểm giao để lắng đọng rác thải, bùn đất…Tại đó, mỗi khi cần bảo dưỡng, bào trì, khơi thông cống rãnh, hệ thống thoát nước; người ta sẽ mở cái nắp của hố ga ra để chui xuống nạo vét, vệ sinh…
 

2. Nắp hố ga Việt Á ?

Nắp hố ga Việt Á tiếng anh gọi là Viet A manhole cover; nó được hiểu là một cái nắp được đạy lên trên miệng ống cống; hố thu, thoát nước bên dưới mặt đất. Nhiệm vụ chính của nắp hố ga Việt Á là bảo vệ người, động vật và các phương tiện giao thông; tránh rơi, lọt xuống hố ga, ống cống. Đồng thời, nắp hố ga Việt Á cũng ngăn chặn các các loại rác thải; bùn đất và dị vật theo dòng nước rơi vào trong hố ga và hệ thống thoát nước ngầm bên dưới mặt đất; – gây ra tình trạng tắc cống, úng ngập...
 

II. Các loại nắp hố ga Việt Á phổ biến

 
Nắp hố ga Việt Á đang ngày càng phổ biến và cần thiết đối với các thành phố, các khu độ thị, nhà máy, xí nghiệp... Do đó, nắp hố ga Việt Á được làm bằng 3 loại vật liệu chính gồm: gang xám, gang cầu và composite.

A. Nắp hố ga gang xám Việt Á 

Loại sản phẩm này ra đời từ rất sớm và được Việt Á bán ra khá nhiều trên thị trường. Nắp hố ga Việt Á đúc bằng gang xám có kích thước nhỏ hơn; nhẹ hơn so với nắp hố ga bê tông (cùng tải trọng) nhưng vẫn nặng hơn nhiều so với nắp hố ga Việt Á thép.
 
Ưu điểm chính của nắp hố ga Việt Á gang xám là giá thành sản xuất rất rẻ; độ bền tương đối tốt, hình thức đẹp, gọn gàng hơn nắp hố ga Việt Á bê tông.
 
Nhiệt độ nóng chảy của gang xám thấp; nên dễ dàng tạo khuôn và đúc sản phẩm. Đồng thời, quá trình nấu, đúc không yêu cầu khắt khe về tiêu chí kỹ thuật, tạp chất trong vật liệu…
 
Vì những ưu điểm trên; trước kia hầu hết các công trình hiện đại, công trình xây dựng từ lớn đến nhỏ đều sử dụng nắp hố ga Việt Á gang xám…; cho đến khi công nghệ tinh luyện gang tiến đến một tầm cao mới. Vật liệu đó vẫn là gang, song tên gọi là gang cầu.
 

B. Nắp hố ga  gang cầu Việt Á

Gang cầu vẫn dùng chất liệu là gang; nhưng quá trình nấu luyện người ta đã ứng dụng kỹ thuật tiên tiến; làm “cầu hóa” các phân tử trong vật liệu; khiến độ bền vật liệu được nâng lên gấp trăm lần.
 
Do vậy, nếu cùng 1 sản phẩm nắp hố ga Việt Á gang có tải trọng, kích thước, hình thức như nhau thì nắp hố ga Việt Á bằng gang cầu có trọng lượng chỉ bằng ½ hoặc 1/3 so với sản phẩm cùng loại đúc bằng gang xám. Song, sản phẩm nắp hố ga Việt Á đúc bằng gang cầu có bề mặt bóng mịn, sắc nét, có chất lượng, độ bền, độ chịu tải, độ giãn nở… tốt hơn nhiều lần so với sản phẩm đúc bằng gang xám.
 
Vì các ưu điểm nổi bật này; nên các sản phẩm nắp hố ga Việt Á gang cầu hiện nay đã thay thế hầu hết các loại nắp hố ga Việt Á bằng gang xám – loại nắp hố ga Việt Á đã thống trị trên thị trường 1 thời gian dài.
 
Ngoài các ưu điểm của loại nắp hố ga Việt Á gang xám và gang cầu ở trên; thì loại nắp hố ga Việt Á gang này cũng tồn tại một số nhược điểm khó xử lý là:
 
Gang xám trọng lượng nặng, cồng kềnh; độ giòn cao; độ giãn nở, dộ uốn thấp; dễ bể vỡ
Trọng lượng sản phẩm gang đúc còn khá nặng; quá trình vận chuyển, lắp đặt vẫn gặp nhiều khó khăn.
Nắp hố ga Việt Á gang dễ bị mất cắp do khả năng tái chế cao, giá trị lớn.
 
Để khắc phục những khuyết điểm của các loại nắp hố ga Việt Á này; hiện nay Việt Á đã sản xuất loại sản phẩm mới là nắp hố ga Việt Á bằng composite
 

C. Nắp hố ga composite Việt Á 

Nắp hố ga Việt Á composite được làm từ chất liệu hỗn hợp gọi là Composite; Nó gồm nhựa tổng hợp pha trộn với nhiều loại nguyên phụ liệu và hóa chất để tạo dộ kết dính, sức bền và chịu lực rất lớn.
Composite được chế tạo bằng cách pha trộn hỗn hợp nhựa Polyester, vải sợi thủy tinh gia cường, chịu lực, đá nghiền, Mepox và nhiều chất phụ gia khác. Sau khi được pha trộn với liều lượng, thời gian phù hợp; chúng phản ứng hóa học và tạo ra loại vật liệu composite cực kỳ bền bỉ, dẻo dai.

 
Nắp hố ga Việt Á composite có 5 loại chính gồm;

1. Nắp hố ga Việt Á khung âm tròn nắp tròn;

2. Nắp hố ga Việt Á khung âm vuông nắp vuông;

3. Nắp hố ga Việt Á khung âm vuông nắp tròn;

4. Nắp hố ga Việt Á khung dương vuông nắp vuông;

5. Nắp hố ga Việt Á khung dương vuông dương nắp tròn.

 
Các sản phẩm này hiện rất phổ biến và thông dụng. Chúng có rất nhiều ưu điểm.
 
- Nắp hố ga Việt Á composite chống trộm hiệu quả
- Nắp hố ga Việt Á composite dễ di chuyển
- Nắp hố ga Việt Á composite chịu nhiệt cao, chống lão hóa
- Nắp hố ga Việt Á composite chịu tải trọng lớn, giảm ồn, ngăn mùi
- Nắp hố ga Việt Á composite đa dạng về mẫu mã, chủng loại và tải trọng
 
Do sự cơ động trong quy trình đúc, sản xuất; nên nắp hố ga Việt Á composite rất dễ tạo hình, tạo khối; rất dễ để thiết kế ra các loại hình hài, các mẫu mã sản phẩm khác nhau với độ chịu tải khác nhau. Điều này cực kỳ linh hoạt khi cần sản xuất theo nhu cầu của mỗi khách hàng cả về số lượng; chất lượng và mẫu mã, màu sắc sản phẩm. Đây cũng được coi là 1 ưu điểm vượt trội so với loại nắp hố ga Việt Á gang và thép.
 
Ngoài các loại nắp hố ga Việt Á phổ biến trên, người ta cũng phân loại các nắp hố ga Việt Á theo hình dạng như:


6. Nắp hố ga Việt Á thân vuông

7. Nắp hố ga Việt Á thân vuông có bản lề

8. Nắp hố ga Việt Á thân tròn

9. Nắp hố ga Việt Á thân tròn có bản lề

10. Nắp hố ga Việt Á khung âm

11. Nắp hố ga Việt Á khung dương

12. Nắp hố ga Việt Á chữ nhật

13. Nắp hố ga Việt Á chống trộm

15. Nắp hố ga Việt Á ngăn mùi

16. Nắp hố ga Việt Á thăm thu (nắp thăm thu)

17. Nắp ganivo Việt Á

18. Nắp hố ga Việt Á bắt bulong

19. Nắp hố ga Việt Á thoát nước

 

III. Địa chỉ bán nắp hố ga Việt Á uy tín

Sản phẩm nắp hố ga Việt Á được sản xuất và bán ra trên toàn quốc. Do đó quý khách có nhu cầu chỉ cần liên hệ với công ty TNHH Công nghệ kỹ thuật Việt Á là sẽ được tư vấn đầy đủ, bán hàng giá rẻ, bảo hành dài hạn và miễn phí vận chuyển.
 

Hotline/Zalo: 0948 229 955
Website: vietaco.vncompositevieta.com

Maps: 
          https://goo.gl/maps/LDfj6A3BXhaosfPy9
           https://g.page/CompositeVieta

 

  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kinh doanhPhòng kinh doanh0948 229 955
  • Phòng kế toánPhòng kế toán0383 654 694
  • Phòng tư vấn sản phẩmPhòng tư vấn sản phẩm0912 622 888/ 0948 229 955
  • Phòng Thiết kế - kỹ thuật sản xuấtPhòng Thiết kế - kỹ thuật sản xuất0912 622 888