VIETA
0948 229 955
0948 129 955
Nắp hố ga Việt Á
Tư vấn bán hàng
0948 229 955 - 0948 129 955
Bán

Bán nắp cống thoát nước giá rẻ

  • Mã SP: NCTN-VA8
  • Bảo hành: dài hạn
  • Kích thước: 850x850; D650
  • Tình trạng: mới
Giảm giá 0%
  • 2.250.000 đ
  • Giá gốc : 2.600.000 đ
    Tiết kiệm:
Mua ngayLắp đặt toàn quốc Hướng dẫn mua hàng
  • VP Hà Nội: Số 1182, Tổ 1, phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
  • Xưởng SX: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc

I. Nắp cống là gì

Nắp cống thoát nước hay nắp đậy ống cống hoặc nắp hố ga thoát nước. Nó là được dùng để đậy trên miệng cống, rãnh, hố thu nước, hố thoát nước... chức năng chính của nó là bảo vệ người, động vật và các phương tiện giao thông không bị rơi xuống cống, hố thu, hố thoát nước. Ngoài ra, nắp cống còn có chức năng của phễu thu nước, thoát nước mặt đường và ngăn chặn các các loại rác thải; bùn đất, dị vật theo dòng nước lọt vào hố thu, hố thoát và hệ thống cống ngầm bên dưới; gây ra tình trạng tắc cống, úng ngập...

II. Các loại nắp cống thoát nước

Nắp cống thoát nước là thiết bị thiết yếu đối với các khu đô thị, nhà máy, xí nghiệp... Sản phẩm này ngày càng phong phú, đa dạng. Chúng được sản xuất bằng 4 loại vật liệu gồm: Bê tông, thép, gang đúc và composite. Mỗi loại có ưu, nhược điểm riêng.

1. Nắp cống thoát nước bằng thép

Nắp cống bằng thép có chất lương tốt nhất. Chúng chịu được mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất; Có khả năng chống cháy nổ hiệu quả; thoát nước và vệ sinh dễ dàng... Tuy nhiên, loại này có giá cao nhất trong các sản phẩm cùng loại và luôn luôn bị mất trộm khi lắp đặt nơi công cộng. Vì vậy nó hiếm khi được sử dụng rộng rãi, mà chỉ được lắp đặt trong một số công trình đặc biệt hoặc lắp đặt trong khu vực được bảo vệ.

2. Nắp cống thoát nước bằng bê tông

Nắp cống bằng bê tông cốt thép có giá bán rẻ nhất nhưng ít được người dùng lắp đặt vì nó quá cồng kềnh, nặng nề, không bền, chịu lực kém và nhiều khuyết điểm khi bảo trì, bảo dưỡng hệ thống hố ga, cống ngầm. Loại này được dùng chủ yếu với mục đích tiết kiệm chi phí, giảm giá thành thi công cho các công trình, dự án. Cách sản xuất loại nắp cống này khá đơn giản, gồm bê tông đúc với lõi cốt thép; Ưu điểm chính của nắp cống thoát nước bê tông là nó dễ làm; giá rẻ, nguyên phụ liệu luôn có sẵn.

nắp cống thoát nước nhựa Việt Á
 

3. Nắp cống gang

Sản phẩm được đúc bằng gang; được phân ra làm 2 loại gồm: sản phẩm đúc bằng gang xám và sản phẩm đúc bằng gang cầu. Loại này rất bền nhưng rất nặng, giá bán cao và thường xuyên bị mất trộm.

A. Nắp cống thoát nước bằng gang xám

Nắp cống thoát nước bằng gang xám được đúc bằng gang xám có kích thước nhỏ; nhẹ hơn nhiều so với nắp bê tông (cùng tải trọng) nhưng vẫn nặng hơn nhiều so với sản phẩm bằng thép và nhựa composite. Ưu điểm chính của nó là giá bán rẻ; độ bền tương đối, hình thức đẹp, gọn hơn loại đúc bằng bê tông. Các công trình cũ nhiều năm về trước thường dùng sản phẩm gang xám để lắp đặt.

B. Nắp cống thoát nước bằng gang cầu

Nắp cống gang cầu có bề mặt sản phẩm bóng mịn, sắc nét; chất lượng, độ bền, độ chịu tải, độ giãn nở… tốt hơn nhiều lần so với sản phẩm đúc bằng gang xám. Vì vậy, các sản phẩm nắp cống gang cầu hiện nay đã thay thế hầu hết các loại sản phẩm bằng gang xám.

4. Nắp cống thoát nước bằng nhựa composite

Nắp cống nhựa hay nắp cống thoát nước bằng composite là loại nắp cống làm bằng nhựa tổng hợp composite cốt sợi thủy tinh. Sản phẩm này hội tụ mọi ưu điểm vượt trội của các loại sản phẩm nắp cống thoát nước ở trên. Hiện nay nó đã được dùng rộng rãi nhất trên mọi công trình. Nắp cống nhựa composite có rất nhiều ưu điểm như sau:

 - Chống trộm hiệu quả

Nhựa composite tổng hợp không thể tái chế, nên không bị mất cắp. Do đó các sản phẩm nắp cống nhựa composite là giải pháp tối ưu chống mất cắp nắp hố ga, nắp cống gang, gây nguy hiểm cho con người và hệ thống cống ngầm. Nắp cống nhựa composite hiện nay được hầu hết các dự án, các chủ đầu tư xây dựng chọn mua, lắp đặt. Vì lý do này, chúng được các nhà sản xuất quan tâm đầu tư, nghiên cứu thiết kế và sản xuất ra những sản phẩm có tải trọng lớn, độ bền cao và chi tiết vô cùng sắc nét.

-  Dễ di chuyển

Nắp cống thoát nước nhựa composite rất nhẹ. Trọng lượng của nói chỉ bằng 1/3 so với loại đúc bằng gang và thép. Vì thế, nó rất thuận tiện trong quá trình vận chuyển, lắp đặt, bảo dưỡng; tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong thi công; tiết kiệm được chi phí thi công và lắp đặt; tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư.

 - Chịu nhiệt cao, chống lão hóa

Nắp cống thoát nước nhựa composite có tiêu chuẩn chất lượng châu âu EN 124. Nó chịu được mọi điều kiện khắc nghiệt về nhiệt độ, độ ẩm...; chống lão hóa, kháng ô xi hóa... đặc biệt ở môi trường ẩm ướt.

Ngoài xu hướng lắp đặt phổ biến ở các tuyến đường, vỉa hè, nơi công cộng, bãi đậu xe cho tới công trình xây dựng; nắp cống thoát nước bằng composite cũng được lắp đặt nhiều trong các khu cư dân, các hộ gia đình.

-  Chịu tải trọng lớn, giảm ồn, ngăn mùi

Đa số vị trí lắp đặt nắp cống nhựa composite là ở trên những đường phố lớn; nơi có nhiều phương tiện giao thông qua lại. Ngoài ra, nó cũng được lắp đặt phổ biến trên các khu chung cư, dân sinh... đảm bảo an toàn và đa dạng tải trọng phương tiện. Ngoài ra, do có tính uốn dẻo tốt, nắp cống thoát nước nhựa composite hạn chế được tiếng ồn phát ra khi có phương tiện giao thông qua lại. Đồng thời, ngăn mùi hôi cống rãnh; ngăn mùi hiệu quả...

-  Giá bán rẻ, mẫu mã đa dạng

Do khá linh động trong quy trình sản xuất, nên nắp cống thoát nước bằng composite rất dễ tạo hình; rất dễ để thiết kế ra các loại mẫu mã khác nhau với độ chịu tải khác nhau. Do đó, nó rất linh hoạt khi cần sản xuất theo nhu cầu riêng của mỗi khách hàng. Đây cũng được coi là ưu điểm vượt trội của nắp cống thoát nước bằng composite.

 
nắp cống thoát nước nhựa khung âm
 

III. Quy trình sản xuất nắp cống thoát nước nhựa composite

Nắp cống thoát nước nhựa composite có quy trình sản xuất như sau:

Tạo khuôn đúc

Tạo khuôn sản phẩm là bước quan trọng đầu tiên, quyết định kiểu dáng của từng loại nắp cống thoát nước; đảm bảo sản phẩm khi đúc ra phải sắc nét, bóng mịn, đẹp; Đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ cho người dùng... Do đó, việc tạo khuôn sản phẩm đạt chuẩn là khâu đầu tiên quan trọng nhất. Khuôn đúc thường được chế tạo làm 1 mảnh khuôn duy nhất hoặc 2 mảnh khuôn ghép với nhau.

Vệ sinh khuôn đúc

Sau khi tạo được khuôn đúc với các thông số kỹ thuật, mẫu mã...; Ta chuyển sang công đoạn vệ sinh khuôn. Việc vệ sinh khuôn giúp chống dính khuôn dễ dàng và không tốn vật liệu khi tách khuôn. Tiếp đó sẽ quét lớp chống dính cho bề mặt khuôn đúc. Công đoạn này sẽ giúp việc tách khuôn sản phẩm được dễ dàng, tránh làm hư hại tới kết cấu, chất lượng sản phẩm khi ra khuôn.

Tạo hoa văn bề mặt nắp cống nhựa

Công đoạn này nhằm mục đích tạo thẩm mỹ, mỹ thuật cho sản phẩm. Giúp chúng có bề mặt đẹp, hấp dẫn... Nắp cống thoát nước có hoa văn sẽ có khuôn 2 mảnh. Trong đó, mảnh có hoa văn sẽ ở mặt trên, mảnh khuôn thân chịu lực sẽ là mặt dưới.
Ta sẽ dùng hỗn hợp Gel nhựa quét lên bề mặt hoa văn trên khuôn đúc; đảm bảo bề mặt lớp Gel có độ phủ không quá dày và không quá mỏng và phải phủ đều mọi chi tiết trên khuôn.

Trải cốt sợi thủy tinh chịu lực và lớp nền

Quét Gel xong, ta tiến hành trải các lớp cốt sợi thủy tinh theo thiết kế. Công đoạn này quyết định chất lượng, độ chịu tải của sản phẩm. Nó giúp kết cấu sản phẩm bền bỉ, chịu lực cao. Các lớp nền hỗn hợp nhựa composite sẽ được bổ sung xen kẽ, liên tiếp giữa các lớp cốt chịu lực sợi thủy tinh, đảm bảo trải đều cho tới độ dày nắp cống đúng theo tiêu chuẩn bản vẽ.

Ghép khuôn hoàn thiện

Khi độ dày sản phẩm đã đạt theo thiết kế; ta  tiến hành công đoạn phủ lớp vải mát thủy tinh khác để tiến hành ghép mặt khuôn, ép hoàn thiện. Phần này yêu cầu ép 2 mặt khuôn với nhau phải khít chặt, không được tách lớp hoặc có bọt khí giữa 2 lớp khuôn. Người thợ sẽ sử dụng các vam giữ để ép cố định 2 mảnh khuôn sản phẩm với nhau. Sau khoảng 30 phút đến 45 phút, sản phẩm trong khuôn đã đông cứng, nhiệt độ trong khuôn đã giảm, ta tiến hành tách khuôn sản phẩm.

Hoàn thiện, kiểm tra tải trọng nắp cống nhựa

Nắp cống thoát nước composite sau khi được tách khỏi khuôn đúc; chúng sẽ được chuyển qua khu vực hoàn thiện, cắt gọt, mài dũa các cạnh và chi tiết bề mặt. Công đoạn này giúp sản phẩm có độ  thẩm mỹ cao và an toàn trong quá trình vận chuyển, lắp đặt. Khi hoàn thiện sản phẩm, phải đảm bảo sản phẩm đã khô cứng, rắn chắc hoàn toàn mới được mài dũa. Nếu không sẽ làm hỏng kết cấu chịu lực, ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Cuối cùng, sản phẩm sẽ được đưa lên máy nén thử tải; kiểm tra sức bền và tải trọng. Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và mỹ thuật mới được lưu kho, xuất bán ra thị trường.
 
 
nắp cống nhựa composite

IV. Kinh nghiệm mua nắp cống thoát nước composite

Lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín, giá rẻ, chất lượng cao

Đơn vị sản xuất uy tín thường có quy mô đầu tư lớn, có chiến lược dài hạn. Chất lượng dịch vụ, sản phẩm ổn định, uy tín doanh nghiệp và thương hiệu được đảm bảo. Do vậy sản lượng sản xuất lớn, giá thành sản xuất giảm, sản phẩm sẽ có chất lượng tốt và giá bán rẻ.

Lựa chọn hình thức sản phẩm

Nắp cống thoát nước composite chất lượng tốt sẽ có hình thức bề ngoài láng mịn, sắc nét. Nhà sản xuất chuyên nghiệp nhiều kinh nghệm sẽ dễ dàng thiết kế da dạng mẫu mã, kích thước... Do đó, đây cũng là 1 tiêu chí đánh giá chất lượng và độ uy tín của nhà sản xuất.

Lựa chọn sản phẩm theo mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng khác nhau cần lựa chọn mẫu nắp cống thoát nước khác nhau. Nếu lắp đặt trong khuôn viên cư dân, sân vườn thì chỉ cần chọn loại chịu tải thấp, mẫu mã đẹp, màu sắc đa dạng. Còn nếu lắp đặt nắp cống trên các đường quốc lộ lớn thì ta cần chọn sản phẩm chịu tải trọng cao, to dày, bền...

Thị trường có khá nhiều loại nắp cống thoát nước composite với đa dạng kích thước, mẫu mã, tải trọng riêng biệt. Do đó, ta cần biết mình mua sản phẩm để lắp đặt ở đâu, chỗ nào. Đường kính miệng cống rộng cỡ nào. Nơi lắp đặt có những loại xe cộ nào đi qua... Kích thước và tải trọng phù hợp, đảm bảo độ bền, tuổi thọ sản phẩm tối đa. Việc khảo sát vị trí lắp đặt cũng tránh được các lỗi không cần thiết xảy ra trong quá trình thi công. Nếu mua nắp cống thoát nước sai kích thước, lắp đặt không đúng sẽ gây hư hỏng sản phẩm và mất an toàn cho người, phương tiện đi qua.

Lựa chọn sản phẩm theo công dụng sản phẩm

Mỗi loại nắp cống thoát nước sẽ có công dụng riêng. Do đó, trước khi mua, ta cần biết công dụng của từng loại. Ví dụ, loại nắp phẳng, không có lỗ thao tác thì phù hợp lắp cố định, hiếm khi cần mở ra bảo dưỡng. Hoặc loại nắp kín, có gioăng ngăn mùi sẽ không có công dụng thoát nước, nhưng có tác dụng ngăn mùi hôi cống rãnh. Loại này được lắp đặt nhiều tại các khu dân cư, chung cư và công viên... Loại nắp thăm thu nữa có các rãnh thoát; cho phép nước chảy qua và ngăn rác rơi xuống cống. Nắp thăm thu thường lắp đặt nơi trũng để thoát nước mưa và gom thu rác; nơi thường xuyên được công nhân môi trường mở ra bảo trì, dọn dẹp vệ sinh.

Chọn ngân sách phù hợp

Để mua được nắp cống giá rẻ chất lượng tốt, ta cần kiểm tra ngân sách của mình xem khả năng chi tiêu bao nhiêu, có thể mua được sản phẩm nào đạt tiêu chí đặt ra. Đây cũng là yếu tố tiên quyết để lựa chọn mẫu mã sản phẩm phù hợp. Tiếp đó là lựa chọn các báo giá nắp cống thoát nước, nắp hố ga composite tốt nhất. Chọn ra loại giá rẻ, chất lượng cao.

Chọn địa điểm bán giá rẻ, uy tín, chất lượng tốt

Để mua được sản phẩm nắp cống giá rẻ, chất lượng tốt, uy tín với độ bền cao; dịch vụ tốt và thuận tiện vận chuyển; ta cần chọn địa điểm mua nắp cống thoát nước composite không quá xa. Hiện thị trường có rất nhiều nhà cung cấp, bán nắp cống thoát nước. Do vậy, việc chọn lựa địa chỉ nào chất lượng, giá bán rẻ, chính sách hậu mãi tốt là rất quan trọng. Bạn nên tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân; Những người đã lắp đặt sản phẩm này hoặc những người làm tại các công trình, dự án khác để có thêm tư vấn. Như vậy, việc đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ sẽ khách quan.

III. Nơi bán nắp cống thoát nước giá rẻ

Một trong số các nhà máy sản xuất nắp cống thoát nước chất lượng cao trong nước gồm công ty TNHH Công nghệ kỹ thuật Việt Á, Công ty TNHH đầu tư và sản xuất Phú Mỹ. Trong đó:
Việt Á là nhà sản xuất rất uy tín. Công ty này có 2 nhà máy sản xuất tại Thái Nguyên và Vĩnh Phúc với sản lượng hàng trăm tấn sản phẩm mỗi tháng. Nắp cống nhựa của Việt Á được bán trên khắp các thị trường miền bắc, miền trung, miền nam và Tây Nguyên. Giá nắp cống thoát nước của Việt Á khá rẻ so với các đơn vị khác
- Công ty Việt Á cung cấp chủ yếu 2 loại sản phẩm phổ biến là nắp cống bằng gang và nắp cống nhựa composite; nắp bể ngầm, nắp bể âm sàn, nắp bể cáp, ghi bảo vệ gốc cây, bàn ghế gang, xích đu gang...
- Công ty Phú Mỹ  chuyên sản xuất nắp cống thoát nước bằngcomposite, song chắn rác, song thoát nước.
Giá bán sản phẩm của 2 công ty này luôn tốt trên thị trường.
Để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, bền đẹp nhất, giá rẻ và phù hợp với công trình, dự án của mình; Quý khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ.

Hotline/Zalo: 0948 229 955

Website: http://compositevieta.com

Maps: https://g.page/CompositeVieta

  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kinh doanhPhòng kinh doanh0948 229 955
  • Phòng kế toánPhòng kế toán0383 654 694
  • Phòng tư vấn sản phẩmPhòng tư vấn sản phẩm0912 622 888/ 0948 229 955
  • Phòng Thiết kế - kỹ thuật sản xuấtPhòng Thiết kế - kỹ thuật sản xuất0912 622 888