VIETA
0948 229 955
0948 129 955
Nắp hố ga Việt Á
Tư vấn bán hàng
0948 229 955 - 0948 129 955
Nắp

Nắp hố ga gang cầu

  • Mã SP: SCR-VA10
  • Bảo hành: dài hạn
  • Kích thước: 850x850; D650
  • Tình trạng: mới
Giảm giá 0%
  • 2.250.000 đ
  • Giá gốc : 2.600.000 đ
    Tiết kiệm:
Mua ngayLắp đặt toàn quốc Hướng dẫn mua hàng
  • VP Hà Nội: Số 1182, Tổ 1, phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
  • Xưởng SX: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc

nắp hố ga gang cầu khung âm

 

I. Nắp hố ga gang cầu & ưu điểm nổi bật

Nắp hố ga gang cầu hay còn gọi là nắp cống gang. Nó được đúc bằng gang; nhưng quá trình nấu luyện người ta đã ứng dụng kỹ thuật tiên tiến; làm “cầu hóa” các phân tử trong vật liệu; khiến độ bền vật liệu được nâng lên gấp trăm lần.

Do vậy, nếu cùng 1 sản phẩm nắp hố ga gang có tải trọng, kích thước, hình thức như nhau thì nắp hố ga bằng gang cầu có trọng lượng chỉ bằng ½ hoặc 1/3 so với sản phẩm cùng loại đúc bằng gang xám. Song, sản phẩm nắp hố ga đúc bằng gang cầu có bề mặt bóng mịn, sắc nét, có chất lượng, độ bền, độ chịu tải, độ giãn nở… tốt hơn nhiều lần so với sản phẩm đúc bằng gang xám.

Vì các ưu điểm nổi bật này; nên các sản phẩm nắp cống gang cầu hiện nay đã thay thế hầu hết các loại nắp cống bằng gang xám – loại nắp cống đã thống trị trên thị trường 1 thời gian dài.

Ngoài các ưu điểm của loại nắp hố ga gang xám và gang cầu ở trên; thì loại nắp hố ga gang này cũng tồn tại một số nhược điểm khó xử lý là:

  • Trọng lượng sản phẩm gang đúc còn khá nặng; quá trình vận chuyển, lắp đặt vẫn gặp nhiều khó khăn.
  • Nắp cống gang thường bị mất cắp do khả năng tái chế cao, giá trị lớn.
  •  

nắp hố ga gang cầu Việt Á
 

II. Các loại nắp hố ga gang cầu phổ biến

Nắp cống gang cầu đang ngày càng phổ biến và cần thiết đối với các thành phố, các khu độ thị, nhà máy, xí nghiệp...Do đó chúng có rất nhiều chủng loại và hình dáng, kích thước khác nhau như dưới đây:

  1. Nắp cống gang cầu thân vuông nắp vuông
  2. Nắp cống gang cầu thân vuông nắp tròn
  3. Nắp cống gang cầu thân vuông khung âm nắp tròn
  4. Nắp cống gang cầu thân vuông khung dương nắp tròn
  5. Nắp cống gang cầu thân vuông khung âm nắp vuông
  6. Nắp cống gang cầu thân vuông khung dương nắp vuông
  7. Nắp cống gang cầu thân vuông có bản lề
  8. Nắp cống gang cầu hình chữ nhật
  9. Nắp cống gang cầu hình chữ nhật khung âm có khóa
  10. Nắp cống gang cầu thân tròn nắp tròn
  11. Nắp cống gang cầu thân tròn khung âm nắp tròn
  12. Nắp cống gang cầu thân tròn khung dương nắp tròn
  13. Nắp hố ga gang cầu ngăn mùi
  14. Nắp cống gang cầu có chốt chống trộm
  15. Nắp cống gang cầu chống trộm
  16. Nắp cống gang cầu Việt Á
  17. Nắp cống gang cầu Phú Mỹ
  18. Nắp cống gang cầu giá rẻ
  19. Nắp cống gang cầu chịu tải 12,5 tấn
  20. Nắp cống gang cầu chịu tải 23 tấn
  21. Nắp cống gang cầu chịu tải 40 tấn
  22. Kích thước nắp hố ga gang cầu loại thông dụng: 1000mm x 1000mm D950; 900mm x 900mm D850; 850mm x 850mm D650; 700mm x 700mm D600.
nắp hố ga gang cầu Việt Á 1
 

III. Địa chỉ bán nắp hố ga gang cầu uy tín

Một trong số nhà máy sản xuất nắp hố ga uy tín trong nước là công ty TNHH Công nghệ kỹ thuật Việt Á.

Công ty Việt Á sản xuất các loại nắp hố ga gang cầu phổ biến là nắp hố ga gang và nắp hố ga composite.

Để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, bền đẹp nhất và phù hợp với mỗi công trình, dự án của mình; Quý khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ.

Hotline/Zalo: 0948 229 955
Website: vietaco.vn

Maps: 
          https://goo.gl/maps/LDfj6A3BXhaosfPy9
           https://g.page/CompositeVieta

 

I. Gang cầu là gì? Khái niệm gang cầu

Gang cầu còn được gọi là gang bền cao có than chì ở dạng cầu nhờ biến tính bằng các nguyên tố Mg, Ce và các nguyên tố đất hiếm. Gang cầu là loại gang có độ bền cao nhất trong các loại gang do than chì ở dạng cầu tròn, bề ngoài cũng có màu xám tối như gang xám. Nên khi nhìn bề ngoài không thể phân biệt hai loại gang này. Gang cầu thường được dùng trong các sản phẩm nắp hố ga bưu điện, nắp hố ga thoát nước.

Thành phần hóa học:

Thành phần hóa học gang cầu dao động như sau: 3-3,6% C, 2-3% Si, 0,2-1% Mn, 0,04- 0,08% Mg, ít hơn 0,015% P, ít hơn 0,03% S. Gang cầu có độ dẻo dai cao, đặc biệt sau khi nhiệt luyện thích hợp.

Lượng cacbon và silic phải cao để đảm bảo khả năng than chì hóa (%C + %Si) đạt tới 5%-6%. Không có hoặc không đáng kể (<0,1 – 0,01%) các nguyên tố cản trở cầu hóa như Ti, Al, Sn, Pb, Zn, Bi và đặc biệt là S. Có một lượng nhỏ các chất biến tính Mg (0,04-0,08%) hoặc Ce. Có các nguyên tố nâng cao cơ tính như Ni (2%) Mn (<1%).

Tổ chức tế vi của gang cầu cũng giống gang xám song chỉ khác là than chì của nó có dạng thu gọn nhất hình quả cầu bao gồm ba loại nền kim loại: ferit, ferit – peclit và peclit. Chính điều này quyết định độ bền kéo rất cao của gang cầu so với gang xám. Khác với gang xám, than chì dạng cầu ở đây được tạo thành nhờ biến tính đặc biệt gang xám lỏng.
 

kết cấu gang cầu và gang xám

Đặc điểm của gang cầu.

Sau khi biến tính cầu hóa than chì nhờ các nguyên tố Mg, Ce và các nguyên tố đất hiếm, gang lỏng còn được biến tính lần hai bằng các nguyên tố than chì hóa như FeSi, CaSi để chống biến trắng cho gang. Nhờ các chất biến tính mà gang lỏng trở nên sạch các tạp chất như lưu huỳnh và khí, làm tăng tốc độ hóa nguội cho gang và làm cho các tinh thể than chì phát triển chủ yếu theo hướng thẳng góc với bề mặt cơ sở của nó. Do đó than chì kết tinh thành hình cầu.

Gang cầu theo TCVN được ký hiệu bằng hai chữ GC với hai cặp chữ số chỉ giá trị tối thiểu của giới hạn bền kéo và độ dẻo của gang. Gang cầu ferit mác GC40-10 có giới hạn bền kéo > 400 MPA và độ dẻo 10%. Gang cầu được sử dụng để sản xuất các chi tiết chịu lực lớn và chịu tải trọng va đập, mài mòn như trục khuỷu, cam, bánh răng, nắp hố ga thoát nước, song chắn rác, song thoát nước, nắp bể cáp…. Do rẻ gang cầu được dùng nhiều để thay thế thép và gang dẻo.

Tính chất của gang cầu

Gang cầu thường chứa Cdl cao và bằng 4,3-4,6% để chống biến trắng; và do than chì ở dạng cầu sít chặt, ít chia cắt nền kim loại; nên không làm giảm đáng kể tính chất cơ học của gang. Hàm lượng Si không nên quá cao; (nhỏ hơn 3%) để khỏi ảnh hưởng đến độ dẻo dai của gang.

Hàm lượng S sau biến tính cầu hóa bằng Mg phải nhỏ hơn 0,03%, thì gang mới nhận được than chì biến tính; và hạn chế tạp chất “vết đen” do MgS tạo ra, sẽ làm giảm tính chất cơ học của Gang. Hàm lượng Mn chọn tùy thuộc vào loại gang cầu; với gang cầu ferit ở trạng thái đúc Mn nhỏ hơn 0,2%. Ở gang cầu peclit chúng có thể lên tới 1%. Lượng P càng ít càng tốt vì P làm giảm tính dẻo dai của gang cầu.

Việc sử dụng gang cầu vào công nghiệp rất có hiệu quả; ví dụ giá 1 tấn vật đúc loại gang này rẻ hơn vật đúc bằng thép hợp kim từ 30-35% rẻ hơn loại vật đúc bằng hợp kim màu 3 đến 4 lần và rẻ hơn loại phôi thép rèn tử 2 đến 3 lần.

Ứng dụng gang cầu.

Do những đặc tính trên, gang cầu thường được sử dụng rất nhiều trong ngành chế tạo máy, đúc các băng máy lớn, có độ phức tạp cao, các chi tiết không cần chịu độ uốn lớn, nhưng cần chịu lực nén tốt.

  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Phòng kinh doanhPhòng kinh doanh0948 229 955
  • Phòng kế toánPhòng kế toán0383 654 694
  • Phòng tư vấn sản phẩmPhòng tư vấn sản phẩm0912 622 888/ 0948 229 955
  • Phòng Thiết kế - kỹ thuật sản xuấtPhòng Thiết kế - kỹ thuật sản xuất0912 622 888

Sản phẩm cùng loại

  • Nắp hố ga gang xám